- :
- Đã xem: 2767
- Phản hồi: 0
Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn thể hiện tầm nhìn của Tổ trưởng về phương hướng phát triển các mặt hoạt động của tổ chuyên môn trong năm học mới, thể hiện qua các mục tiêu, yêu cầu, các biện pháp để thực hiện mục tiêu đó; giúp tổ trưởng chủ động, tự tin trong công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động của tổ. Nó thể hiện thống nhất ý chí, nguyện vọng và khả năng phấn đấu vươn lên để phát triển của tập thể giáo viên trong tổ; là cơ sở cho mỗi thành viên trong tổ xác định kế hoạch hoạt động trong năm học.Kế hoạch là toàn bộ những điều vạch ra một cách có hệ thống về những công việc dự định làm trong một thời hạn nhất định, với mục tiêu, cách thức, trình tự, thời hạn tiến hành, nó thể hiện ý đồ của người quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Do đó, việc xây dựng kế hoạch cần phải xác định được các mục tiêu của các hoạt động và các biện pháp thực hiện nó một cách phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra. Khi xây dựng kế hoạch tổ trưởng phải biết mình là ai? Biết mình đang ở đâu trong nhiệm vụ được giao đối với điều kiện thực tế của nhà trường? Biết mình phải làm gì? Làm thế nào, khi nào làm và ai sẽ làm, làm bằng phương tiện (biện pháp) gì để đạt điều mình đặt ra? Do đó, kế hoạch giáo dục năm học của tổ chuyên môn có những đặc điểm là công cụ để tổ trưởng quản lý, chỉ đạo các hoạt động của tổ; nó cơ sở để xây dựng các kế hoạch khác của tổ, là định hướng chung cho các hoạt động của các thành viên trong tổ và đồng thời cũng là phương tiện để thực thi kế hoạch giáo duc năm học của nhà trường;