TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
VĨNH THẠNH TRUNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TỔ: TOÁN – TIN Vĩnh Thanh Trung, ngày 15 tháng 02 năm 2025
Số: 03/KH-THCSVTT-TTT
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHƯA ĐẠT HK2
(Năm học 2024-2025) Căn cứ vào kế hoạch số 29/KHPĐ-THCSVTT ngày 14/2/2025 về việc phụ đạo học sinh yếu HK2 năm học 2024-2025
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị. Nay tổ Toán-Tin xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chưa đạt.
- Chất lượng bộ môn học kỳ 1:
Môn Toán: Kết quả tốt đạt, học sinh chưa đạt cao hơn chỉ tiêu đề ra.
|
sỉ số |
TỐT |
KHÁ |
ĐẠT |
CHƯA ĐẠT |
|
|
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
Chỉ tiêu |
1344 |
430 |
31.99% |
465 |
34.60% |
347 |
25.82% |
102 |
7.59% |
KQ HK1 |
1337 |
443 |
33.13% |
345 |
25.80% |
391 |
29.24% |
157 |
11.74% |
Môn Tin: Kết quả tốt đạt, học sinh chưa đạt cao hơn chỉ tiêu đề ra.
|
sỉ số |
TỐT |
KHÁ |
ĐẠT |
CHƯA ĐẠT |
|
|
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
Chỉ tiêu |
1344 |
640 |
47,62% |
533 |
39,66% |
171 |
12,72% |
0 |
0,00% |
KQ HK1 |
1337 |
818 |
61.18% |
365 |
27.30% |
138 |
10.32% |
15 |
1.12% |
- Biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn: Qua kết quả học kỳ 1 tổ đề ra biện pháp:
+ Giáo viên rèn luyện học sinh chưa đạt phải nắm kiến thức dạng cơ bản.
+ Giáo viên tự phụ đạo trong lớp bằng nhiều hình thức: Đôi bạn học tập, học nhóm, ZALO…
+ Cho bài tập cơ bản cho đối tượng chưa đạt vừa sức với các em về số lượng và kiến thức.
+ Chọn học sinh tốt hướng dẫn các học sinh chưa đạt.
+ Đối với học sinh khá, tốt tăng cường bài tập nhưng vừa sức với các em.
+ Sử dụng, phát huy hiệu quả tối đa các dụng cụ, thiết bị, đồ dùng dạy học, tự làm thiết bị dạy học.
+ Tạo môi trường học tập thân thiện, gần gủi để học sinh có tâm lý học tập thoải mái, tiếp thu bài và tiếp tục tham gia học tập.
+ Ra đề chú trọng vào phần nhận biết và thông hiểu.
+ Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học.
+ Phân nhóm, nhóm trưởng điều phối và hướng dẫn, kiểm tra cách làm bài của các bạn trong nhóm đồng thời báo cáo việc làm được của nhóm, giáo viên bộ môn giao việc làm cụ thể hoạt động nhóm.
Nắm bắt năng lực nhận thức của từng đối tượng học sinh, từ đó có phương pháp dạy học phù hợp:
+ Quan tâm từng đối tượng hs để có biện pháp uốn nắn, giáo dục các em có ý thức học tập.
+ Thường xuyên gần gủi quan tâm với các em lơ là trong học tập, không theo dõi nghe giảng, học yếu.
+ Trong tiết dạy giáo viên đặt câu hỏi vừa sức tiếp thu của các em, đặt câu hỏi dễ để các em trả lời được, để các em hứng thú tập trung học tập.
- Động viên, khích lệ tinh thần các em để các em có ý chí phấn đấu, tự khẳng định bản thân:
+ Trên lớp không hiểu bài hỏi lại giáo viên, hoặc hỏi bạn bên cạnh, có thể hỏi giáo viên trong giờ ra chơi, về nhà nếu bài làm không được học nhóm với các bạn cùng xóm, nhóm ZALO, hoặc vào lớp sớm hơn trao đổi bài với cán bộ lớp, cán sự bộ môn.
+ Trong các tiết dạy trên lớp, giáo viên thường xuyên quan tâm, tuyên dương, khen khích lệ khi các em trả lời được, làm bài đúng hoặc các em có tập trung nghe giảng.
Tuỳ vào tình hình thực tế của lớp giảng dạy mà giáo viên chọn hình thức phụ đạo cho phù hợp.
Nơi nhận: Vĩnh Thạnh Trung, ngày 15 tháng 02 năm 2025
- Hiệu trưởng trường THCS VTT “ để báo cáo”. TỔ TRƯỞNG
- GV tổ chuyên môn Toán- tin “ để thực hiện”.
- Lưu hồ sơ tổ chuyên môn.
Phạm Minh Hiếu