chuyên đề "HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG THỰC HÀNH "

Thứ tư - 18/12/2024 01:31
Chuyên đề “Hoạt động nhóm trong thực hành và trải nghiệm” được thực hiện với mục tiêu phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động học tập tích cực, hợp tác và gắn với thực tiễn. Thông qua việc học sinh làm việc nhóm để đo chiều cao một vật hay khoảng cách giữa hai vật, chuyên đề góp phần hình thành kỹ năng thực hành, tư duy logic và tinh thần hợp tác, đồng thời tạo cơ hội để học sinh trải nghiệm toán học trong đời sống.
Capture
Capture

          Tài liệu đính kèm là báo cáo chuyên đề tháng 12/2024 do cô Lê Thị Bích Ngọc, giáo viên Tổ Toán – Tin, Trường THCS Vĩnh Thạnh Trung thực hiện cùng học sinh lớp 9A6.

          Báo cáo nêu rõ quá trình tổ chức tiết học trải nghiệm qua hoạt động: “Đo chiều cao một vật”. Nội dung xoay quanh việc hướng dẫn học sinh làm giác kế, sử dụng dụng cụ đo đơn giản để vận dụng kiến thức hình học (hệ thức lượng trong tam giác vuông) vào thực tiễn. Các hoạt động được tiến hành theo hình thức nhóm, đảm bảo mỗi học sinh đều có vai trò và trách nhiệm cụ thể.

         Quá trình học tập được thiết kế qua các bước:

  • Chuyển giao nhiệm vụ,

  • Thực hiện hoạt động nhóm,

  • Báo cáo kết quả,

  • Thảo luận và đánh giá theo tiêu chí cụ thể.

       Giáo viên không chỉ hướng dẫn mà còn tạo điều kiện để học sinh tự khám phá, trải nghiệm, làm việc nhóm hiệu quả và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học và tư duy sáng tạo.

       Chuyên đề là minh chứng rõ nét cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Toán một cách tích cực và hiệu quả.

Tác giả bài viết: PMH686868

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây