Tài liệu đính kèm là báo cáo đổi mới của cô Lê Thị Hương Trang (Trường THCS Vĩnh Thạnh Trung) thực hiện trong năm học 2024–2025. Báo cáo mở đầu bằng việc phân tích thực trạng học sinh còn yếu về năng lực tiếp thu môn Toán, thiếu phương pháp học hiệu quả, thiếu tự tin khi trình bày và tương tác trong lớp học.
Từ đó, giáo viên đã đưa ra một loạt các biện pháp cụ thể như:
Khảo sát phân loại học sinh.
Hướng dẫn cách học tập tại nhà và trên lớp.
Lập kế hoạch học tập cá nhân hóa.
Tổ chức nhóm học tập hỗ trợ lẫn nhau.
Ứng dụng công nghệ, nhóm Zalo để kèm cập học sinh yếu kém.
Tăng cường phản hồi, động viên, khen ngợi đúng lúc.
Báo cáo cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của người thầy trong việc tạo động lực, gần gũi và truyền cảm hứng cho học sinh. Kết quả đạt được cho thấy sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và phương pháp học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường.
Tác giả bài viết: PMH686868
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn